6+ lý do seo web tổng thể là xu hướng thời đại mới

28 Tháng Tám, 2021

Hành vi search của người dùng đã thay đổi

Số liệu nghiên cứu của google trên toàn cầu cho biết 74% người dùng trước khi đến cửa hàng mua hàng đều tìm kiếm thông tin online về sản phẩm.

Trong số đó có đến 51% người dùng được khảo sát họ sử dụng google để tìm kiếm thông tin online về sản phẩm muốn mua. Và có đến 59% người dùng được khảo sát họ sử dụng công cụ google để tìm kiếm thông tin trước khi đến cửa hàng để mua hàng.

Chính sự thay đổi và tiến bộ nhảy bậc về công nghệ này mà hành vi search của người dùng trở nên khó đoán hơn trước kia nhiều.

Cụ thể trước đây hành vi tiêu dùng được xây dựng theo mô hình A-I-D-M-A tức là Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action. Những hành trình đó được chia thành 3 giai đoạn gồm có:

  • Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
  • Giai đoạn 2 – Interest, Desire và Memory: Thể hiện cảm xúc của người mua gồm có thích thú, quan tâm và ghi nhớ.
  • Giai đoạn 3 – Action: Những hành động xảy ra của người dùng.

Trước tiên người dùng nghe hoặc thấy hình ảnh về một sản phẩm thông qua truyền thông, quảng cáo hoặc được người khác giới thiệu. Sau đó họ bắt đầu thấy thích thú, muốn quan tâm về sản phẩm này. Tiếp tục muốn sở hữu sản phẩm này thì người dùng cần phải ghi nhớ và đi đến địa điểm mua hàng hoặc đặt hàng online.

Trong mô hình này chưa thấy được mối tương tác giữa người bán hàng và người sử dụng dịch vụ vậy nên không có sự kết nối nào giữa hai đối tượng này. Từ đó lượng khách hàng bị rớt khá nhiều qua từng giai đoạn và đánh mất cơ hội bán hàng tiềm năng.

Đến hiện nay hành trình mua hàng của người dùng đã thay đổi rất nhiều vì dễ dàng tiếp cận thông tin hơn. Điều này được minh chứng qua sự ra đời của mô hình A-I-S-A-S là chuỗi hành trình từ Attention -> Interest -> Search -> Action -> Share. 3 giai đoạn mua hàng hiện nay không còn giống trước kia nữa.

  • Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
  • Giai đoạn 2 – Interest, Search, Action: Người dùng thích thú, tiếp tục tìm kiếm và sau đó mới đến hành động.
  • Giai đoạn 3 – Share: Giai đoạn chia sẻ.

Trước tiên người dùng nghe hoặc thấy hình ảnh về một sản phẩm thông qua truyền thông, quảng cáo hoặc được người khác giới thiệu. Sau khi họ thích thú với sản phẩm thì lại tiếp tục tìm kiếm các thông tin đánh giá, review, so sánh rồi mới đến quyết định mua hàng.

Đến đây khi đã có quá trình trải nghiệm sản phẩm vừa đủ thì người dùng tiếp tục chia sẻ, đánh giá về sản phẩm đó. Mô hình này người mua hàng và người bán hàng đã có khoảng thời gian tương tác với nhau và có cơ hội để tăng thêm đơn hàng.

Vì không thể biết chắc được từ nào người dùng sẽ search để mua hàng, vì thế lựa chọn phương pháp seo web tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp không bị mất bất kỳ cơ hội bán hàng nào.

Tất cả các từ khóa đều có tiềm năng chuyển đổi (ra doanh thu)

Bởi SEO là một quá trình dài (3-9-12 tháng) và những từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Nếu chỉ tập trung SEO 1 vài từ khóa mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể, thì doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội bán hàng và khiến đối thủ có thể vượt mặt nhanh chóng.

Một từ khóa không thể đáp ứng được hết các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của mỗi người dùng khác nhau. Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích, doanh nghiệp cần đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng để người dùng đọc được nội dung chính xác nhất mà mình đang tìm kiếm.

Traffic luôn lớn hơn rất nhiều tăng không ngừng

Traffic của SEO tổng thể luôn lớn hơn và không ngừng tăng so với SEO từ khóa. Cụ thể sẽ được minh chứng như sau:

SEO tổng thể luôn có traffic lớn hơn SEO từ khóa:

Bởi SEO từ khóa sẽ chỉ SEO các 1 số từ khóa ngắn, chung chung và volume của nó lớn. Còn SEO tổng thể (cả từ ngắn và dài) thì số lượng volume có được sẽ lớn hơn và dễ SEO hơn rất nhiều.

Traffic của SEO tổng thể không ngừng tăng:

Từ khóa volume thấp có khả năng tăng trong tương lai và SEO tổng thể luôn triển khai những nội dung đó (theo khái niệm SEO tổng thể là gì bên trên) còn SEO từ khóa thì không (Đọc ví dụ 1 để hiểu rõ hơn).

SEO tổng thể triển khai toàn bộ nội dung và nội dung bao phủ ngành. Vậy nên khi xuất hiện 35% từ khóa mới (Công bố của google) thì SEO tổng thể vẫn có nội dung lên top và mang lại traffic.

Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán

Cập nhật thuật toán google và phương pháp SEO tổng thể đều nhằm mục đích để tăng trải nghiệm cho người dùng. Trong khi đó SEO từ khóa chỉ chọn những hotkey phục vụ mục đích bán hàng khiến trải nghiệm của người dùng không được đầy đủ.

Đặc biệt Google ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Thế nên Cách SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn so với SEO từ khóa vì nội dung đầy đủ và tốt nhất cho người dùng.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “nóng” từ trước. Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã đang được nhiều công ty dốc sức và khai thác trong một thời gian dài hạn. Vì thế khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì cơ hội để có kết quả cao là rất hạn chế.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dài, chi tiết. Đây là thị trường vẫn đang chưa hoàn toàn được khai phá tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Tối ưu chi phí

Mức đầu tư SEO tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.

Khả năng bán hàng

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khóa ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.

Minh Dương Media mang đến cho doanh nghiệp bạn giải pháp seo web tổng thể hiệu quả cao bền vững lâu dài giúp website của bạn khai thác tối đa những khách hàng tiềm năng đem lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Liên hệ hotline: 0948 898 368 để được báo giá tốt nhất

 


0948 898 368
Internet hộ gia đình | Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài | Màng co PE | Băng dính giá rẻ | Keo dán ô tô | Thùng carton 3 lớp | Thảm khách sạn | Thảm phòng khách | đăng ký bong88 | gia công đột dập